SWU VOICE
คำแนะนำในการให้ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
วัตถุประสงค์
ส่วนกิจการนิสิต เปิดช่องทางให้ผู้ใช้บริการ หรือ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (นิสิต ศิษย์เก่า อาจารย์ บุคลากร และบุคคลทั่วไป) ได้เสนอแนะ/ร้องเรียน การให้บริการของส่วนงาน เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
หลักเกณฑ์การให้ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
1. ข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ ต้องเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน หรือการให้บริการของส่วนกิจการนิสิตเพื่อการพัฒนาส่วนงาน
2. การร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่หรือส่วนงาน
ในเรื่องดังต่อไปนี้
- กระทำการทุจริตต่อหน้าที่
- กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่
- ละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ
- ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินควร
- กระทำการนอกเหนืออำนาจหน้าที่ ขัดหรือไม่ถูกต้องตามกฎหมาย
โดยเรื่องที่ร้องเรียน ต้องเป็นเรื่องจริงที่มีมูลเหตุ มิได้หวังสร้างกระแสหรือสร้างข่าวที่เสียหายต่อบุคคลอื่นหรือส่วนงาน
3. มหาวิทยาลัยต้องสามารถติดต่อกลับไปยังผู้ใช้บริการได้ เพื่อยืนยันว่ามีตัวตนจริง
วิธีการให้ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
1. ใช้ถ้อยคำสุภาพ
2. ระบุข้อมูลจริงของผู้ใช้บริการ
3. ระบุข้อเท็จจริง หรือพฤติการณ์ของเรื่องที่ร้องเรียน ได้อย่างชัดเจนว่าได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหายอย่างไร ต้องการให้แก้ไข ดำเนินการอย่างไร หรือชี้ช่องทางแจ้งเบาะแส เกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่/ส่วนงานได้ชัดแจ้งเพียงพอที่สามารถดำเนินการ สืบสวน สอบสวน ได้
ช่องทางการให้ข้อเสนอแนะ/ร้องเรียน
1. ด้วยตนเองหรือทางจดหมาย
2. ผ่านทาง e-mail: swusa@g.swu.ac.th
3. ผ่านเว็บไซต์ ระบบ SWU VOICE